Aug 7, 2013

JAPAN2013 - 8th day // LTD EXP WIDE VIEW HIDA to TAKAYAMA








เช้าวันนี้อากาศเย็นมากกกกกก ประมาณ 7 องศา
แล้วอากาศก็ขมุกขมัว มีฝนปรอยๆ ทำให้ยิ่งหนาวขึ้นไปอีก
ครึ่งเช้านี้เราจะเที่ยวใน Hiroshima ไปดูพวกอนุสรณ์สถาน
จริงๆเราอยากเข้าไปดูพิพิธภัณฑ์นะ แต่คุณผู้ชายไม่อยาก
เค้าบอกว่ามันดูหดหู่เกินไป (ดูจาก review ในเว็บ)
เราก็เลยเดินวนรอบๆ มีทัวร์ไหนเดินมาใกล้ เราก็ไปแอบฟังไกด์เค้า อิอิ

มื้อเช้าไปเดินอะไรง่ายๆที่ร้านกาแฟ แถวๆแหล่งช๊อปปิ้ง
แวะซื้อ heattech ของ uniqlo ด้วย (หาจากไทยไปไม่มีขาย)
เพราะดูพยากรณ์อากาศแล้ว จุดหมายต่อไปน่าจะหนาวยิ่งนัก
เสื้อผ้าที่เรามีอยู่ตอนนี้ก็ไม่ค่อยจะมีอะไรอุ่นๆเลย


ขึ้นชินคันเซ็นไป Nagoya 2 ชั่วโมง
แวะซื้อเสบียง จากนั้นก็ยิงยาวอีก 2 ชั่วโมงครึ่ง
เป็นการเดินทางที่ยาวนานมาก แต่ไม่น่าเบื่อเลย
ยิ่งครึ่งหลังเรายิ่งตื่นเต้น เพราะจะได้นั่ง LTD EXP WIDE VIEW HIDA
รถไฟที่มีกระจกกว้างมากกก มองวิวได้เต็มๆ
ตู้ที่เรานั่ง มีคุณลุงเค้าหิ้วสาเกกับกับแกล้มมาก๊งกันด้วย
(เพราะเบาะนั่งสามารถหมุนหันมานั่งป๊ะหน้ากันได้)
ชิลน่าดูเลยนะ ก๊งไปชมวิวไป
คนสูงอายุชาวญี่ปุ่นส่วนใหญ่จะลงที่สถานี Gero กัน
ดูจากเว็บเค้าบอกว่า onsen ดังเป็นอันดับสามของญี่ปุ่นเลย
(คราวหน้าถ้ามีโอกาสจะขอแวะบ้างนะ)



เสบียงพร้อม งัดขึ้นมากินตั้งแต่รถไฟเพิ่งจะเริ่มออกตัว






วิวสองข้างทางสวยมาก นั่งเพลินแบบไม่หลับเลย
(แต่คุณผู้ชายนี่ คอพับไปพับมาหลายรอบเชียว)














เย็นๆเราก็มาถึงเมือง Takayama ซึ่งอากาศหนาวอย่างที่คิดไว้จริงๆ
ที่เมืองนี้เราพักที่ K's house Takayama
ซึ่งพนักงานดูแลดีมากกกกก
เราไปถามหาร้านเนื้อย่าง ก็แนะนำอย่างแข็งขัน
แล้วก็เขียนเมนูแนะนำมาให้ด้วย เลือกแบบที่ราคาไม่แพงแต่อร่อยให้
ซึ่งพอเราไปกินแล้วก็ไม่ผิดหวังเลย อร่อยมากกกกก








กินเสร็จแล้วก็เดินย่อย มืดๆ วังเวงนิดหน่อย คุณผู้ชายอยากไปซุปเปอร์
(คือ เค้าจะเข้าซุปเปอร์ทุกเมืองที่สามารถ อย่างก๊ะเก็บ RC)




แล้วตอนออกมาจากซุปเปอร์ ก็รู้สึกเหมือนมีอะไรแหมะๆบนหัว
แหงนขึ้นไปดู กรี๊ดดด หิมะตก
มันก็คงเป็นฝนตกปรอยๆอ่ะแหละ แต่เนื่องจากตอนนั้นอากาศหนาวมาก
ประมาณ 1 องศาเห็นจะได้
ฝนเลยตกลงมาเป็นเกร็ดหิมะเลย ตื่นเต้นกันสุดๆ


กลับมากินสตรอเบอรี่ (กินทุกวัน)
แช่น้ำอุ่น ฟินมากกกกกกกกกกกกกกกกก
อากาศเย็นๆ นอนสบายสุดๆไปเลย






No comments:

Post a Comment