Jan 12, 2014

JAPAN2013 - 11th day // The beautiful Kawaguchiko

**15/04/2013**

วันนี้ตื่นเช้าหน่อย เพราะจะไป Kawaguchiko กัน
ฝากกระเป๋าไว้ที่โรงแรมก่อนจะ Check out ออกมา

ไม่ได้กินอะไรรองท้อง มาถึงสถานีเจอตู้นี้ คุณผู้ชายกดมาซัดเลย
ตอนแรกไม่คิดว่ามันจะร้อน(ถึงมันจะเขียนว่า Hot Meal ก็เหอะ)
แต่ออกมาควันฉุยเลย ร้อนมาก ฮ่าๆๆๆ

ไม่ได้ขึ้นรถไฟอันนี้นะ ได้ขึ้นขากลับแทน
ระหว่างทางไปก็เห็นภูเขาไฟฟูจิด้วย ตื่นเต้นมากกก
พอได้มาเห็นของจริงแล้วมันรู้สึกอลังการบอกไม่ถูก

ถึงแล้วซื้อตั๋ว ขึ้นเมโทรบัส ไป check in โรงแรม (The New Century Hotel)
วิวจากหน้าโรงแรมก็สวยสุดๆแล้ว
ดีใจที่ที่นี่ยังมีซากุระให้ดูอยู่ (ในเมืองร่วมเกือบหมดแล้ว)

ระหว่างรอเวลาเข้าห้องพัก ก็จัดเลย ตามที่เค้า review กันบ่อยๆ
จุดฮิตๆทั้งหลายแหล่ แล้วก็แวะกินอุด้งเส้นแบนขึ้นชื่อของที่นี่ด้วย

หมดจุดสุดท้าย ก็กลับมาโรงแรม ได้เข้าห้องละ
ที่นี่เค้าเคลมว่าทุกห้องเห็นวิวฟูจิหมด จริงมั๊ยไม่รู้นะ แต่ห้องเราก็เห็นนะ
ดูจากมุมแล้ว ห้องเราอยู่ริมสุดแล้วยังเห็น ทุกห้องก็ต้องเห็นแหละ
สำรวจห้องเสร็จก็รีบจัดแจงเปลี่ยนชุด ไปแช่ออนเซ็นกันเลย
(คุณผู้ชายบอก รีบไปตอนนี้ น่าจะยังไม่มีคน)
ประสบการณ์แช๋ออนเซ็นครั้งแรกผ่านไปด้วยดี(พร้อมกับครอบครัวชาวจีน)
สบายตัวมวาาาากกกกกกกกกกก
กลับมาจิบชากินหนมชิลๆ เกือบจะได้งีบละ ถึงเวลาอาหารเย็นซะก่อน
ตอน check in เค้าจะถามว่าจะเลือกอันไหน ระหว่างสุกี้ กะ ชาบู
เราก็คุณผู้ชายก็เลือกคนละแบบ จะได้ลองกินทั้ง 2 แบบ
อาหารมาเป็นจานเล็กๆน้อยๆ แต่ก็อิ่มเอาเรื่องอยู่นะ

จบมื้อเย็น กลับมาเห็นที่นอน แทบล้มเลย ง่วงฝุดๆ

9 comments:

1. ที่โรงแรมนีต้องสั่งก่อน1วันไหมครับว่าจะกินอะไร

ReplyDelete
  2. ขอโทษทีนะคะที่ตอบช้า อาหารนี่เลือกตอนจองในเว็บเลยค่ะ (เราจองที่เว็บ http://travel.rakuten.com ค่ะ)
    ในเว็บจะมีแยกเลยค่ะว่า ถ้าเลือกเป็นห้องแบบนี้+อาหารชุดแบบนี้ จะราคาเท่าไหร่ต่อคน
    อย่างของเราเลือกเป็นชุด นาเบะ (Nabe) ตอนจอง แล้วพอไปถึงโรงแรมเค้าก็จะถามเพิ่มเติมอีกนิดหน่อยว่าจะเลือกเป็น สุกี้ หรือ ชาบู ประมาณนี้ค่ะ

Replies
    1. New Century Hotel Kawaguchiko โรงแรมนี้ดีไหมค่ะ กำล้งคิดว่าจะพาคุณแม่ไป

Delete
  3. เรื่องอาหารที่เวบ
    พอดีจะไปกัน 3 คน เราเลือดชุดอาหารต่างกันได้ไหมค่ะ

ReplyDelete
  4. โรงแรมดีค่ะ พนักงานบริการดี ห้องก็ดีค่ะ แต่ไม่มีออนเซ็นกลางแจ้งนะคะ
    วัน Check-out กลับ มีรถไปส่งที่สถานีรถไฟด้วยค่ะ

ส่วนเรื่องอาหารเราไม่แน่ใจเลย ตอนที่จองก็เหมือนกะว่าจะบังคับเลือกเหมือนกัน ซึ่งถ้าเลือกไปแล้ว จะไปเปลี่ยนที่โรงแรมตอนไปถึงทีหลังไม่ได้ด้วย

ยังไงเพื่อความชัวร์เลย mail ไปถามโรงแรมดูมั๊ยคะ

Replies
    1. ขอบคุณมากเลยค่ะ ตอนนี้เค้าเมลล์มาให้เลือกเมนท์คอรส์ละค่ะ

Delete
    2. สอบถามอีกนิดค่ะ หากเราไปถึง แล้วเราโทรแจ้งเค้าให้เค้ามารับเอาของไปว่างที่โรงแรมก่อนได้ไหมคะแล้วขอให้โรงแรมออกมาส่งที่สถานี้อีกที่ได้ไหมค่ะพอดีจะไปเจดีย์แดงนะค่ะ

5. ตอนทานอาหารเย็นเราต้องไปทานที่ไหนหรอค่ะในห้องเลยหรอค่ะ หรือไปที่หองกินข้าว แอบสังเกตุเห็นว่าตอนทานข้าวนี้เราใส่ชุดยูกะตะทานหรอค่ะ

ReplyDelete
  6. ตอนทานอาหาร ทานที่ห้องอาหารค่ะ ทั้งเช้าและเย็นค่ะ ส่วนชุดยูกะตะ ใส่หรือไม่ใส่ก็ได้ค่ะ บางคนก็ใส่ชุดธรรมดาลงมาทานค่ะ

ส่วนเรื่องรถรับส่งอันนี้ไม่แน่ใจเลย พอดีเราเดินทางไปโรงแรมเอง แต่ว่าตอนขากลับไปสถานี เค้าก็มีรถขับมาส่งให้ค่ะ