Jul 18, 2011

Ramen Planet Mutsumiya

เมื่อวาน ได้มีโอกาสไปทานราเมนแถวๆทองหล่อ13 ชื่อร้านว่า Ramen Planet Mutsumiya
อันที่จริง เพราะว่าคุณอ้วนเค้าไปซื้อ Deal จาก Ensogo มานั่นแหละ ก็เลยได้ไปลองทานกัน ฮ่าๆๆๆ



Ramen Planet Mutsumiya เป็นราเมนที่มีต้นกำเนิดมาจากฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น
โดยปัจจุบันมีสาขากว่า 100 สาขาในประเทศญี่ปุ่น และสาขานี่เป็นสาขาแรกในประเทศไทย

ของขึ้นชื่อของร้านนี้ก็คือ ซุปมิโซะ, Sio(เกลือ), และก็โชยุ
ในส่วนของเส้น ก็ทำมาจากแป้ง Haruyutaka ซึ่งเป็นแป้งชนิดพิเศษที่ผลิตจากฮอกไกโด

เรามาดูเมนูกันดีกว่า ว่ามีอะไรบ้าง




หน้านี้คือ เมนูแนะนำ ของทางร้าน



เราเลือกทาน โชยุ ราเมน เพราะเราไม่ค่อยชอบราเมนน้ำข้นซักเท่าไหร่นัก



ฝั่งอาหารทานเล่น อันนี้เราสั่งเกี๊ยวซ่าไป

รอซักแป๊บนึง อาหารที่สั่งไว้ก็มา พนักงานบริการดีมาก ยิ้มแย้มเอาใจใส่ลูกค้าสุดๆ





ชามนี้คือ Black Tonkotsu Ramen



ชามต่อมา ของเราเอง Shoyu Ramen แอบรู้สึกว่าชามมันดูเลอะไปหน่อยมั๊ย
เค้าน่าจะเช็ดๆก่อนเอามาเสิร์ฟนะ แต่ไม่เป็นไร ความสวยงามมันไม่เกี่ยวกะความอร่อยนี่เน๊อะ



เกี๊ยวซ่า ของทานเล่น ที่ตอนแรกคิดว่าสั่งมาขำๆ แต่ปรากฏว่า จานนี้อร่อยมาก ให้ 5 ดาวเลย


หลังจากได้ลองทานแล้วก็รู้สึกว่าก็อร่อยดี
แต่เราเองอาจจะไม่ค่อยอินเท่าไหร่ หรือว่าลิ้นเราจะไม่ถึงนะ ฮ่าๆๆๆ
ก็เลยไม่สามารถบอกได้ว่า ตกลงร้านนี้อร่อยรึเปล่า
แต่ส่วนตัวเราก็คิดว่า ถ้าเป็นคอราเมนแล้ว ก็น่าจะมาลองดู ไม่เสียหายนะ 





บรรยากาศของร้าน เต็มไปด้วยวิวทิวทรรศของเมืองฮอกไกโด

การเดินทาง
ขึ้น BTS มาลงที่สถานี ทองหล่อ แล้วแนะนำให้นั่ง Taxi เข้ามาที่ทองหล่อ 13 ร้านจะอยู่ซ้ายมือ
บนตึก Seen Space ชั้น 2 ร้านเปิดทุกวัน 11 โมงเช้า - 5 โมงเย็น
เบอร์ติดต่อ 02-185-2373

No comments:

Post a Comment