Jun 24, 2013

JAPAN 2013 - 2nd day // I'm in OSAKA!!!

ตื่นเช้ามาหาของกินในมาเก๊า และพบว่าไม่มีร้านไหนเปิดเลย เราตื่นเช้าไป!!
เดินงงๆไปเรื่อยๆ แล้วก็จบที่ขนมปัง ตามสไตล์คนโปรตุเกส (ใช่มะ?)

แถมยังโก๊ะได้อีก ตั้งใจรอรถฟรีไป Venetian แล้วนั่งรถฟรีไป Airport อีกต่อ
แต่เพิ่งนึกออกว่ารถฟรีมันเริ่ม 10.30am แต่ไฟลท์เรามัน 11.00am บ้าจริง!
ว่าแล้วก็โบก taxi ไป airport ซะเลย ลุงใจดีไม่คิดค่ากระเป๋าด้วยนะ แอบงง

ใครว่าเกาะมาเก๊าเล็กๆ ไม่เห็นจะจริงเลย นั่ง taxi นี่ meter ขึ้นพั่บๆๆๆ

...

แล้วในที่สุดเราก็มาถึงญี่ปุ่นนนน ผ่าน ตม. ฉลุย (คนเยอะเหมือนกันนะ)
ก่อนอื่นต้องไปเอา pocket wifi ที่สั่งไว้ก่อน ซึ่งใช้คุ้มมาก ขอบอก
(เราใช้บริการเจ้านี้ http://www.wifi-rental.jp)

จากนั้นชีวิตติด online ก็เริ่มขึ้น check-in เสร็จ whatsapp เด้ง เหวิ่งๆๆๆ ฮ่าๆ

จัดการซื้อ pass ทั้งหลายแหล่ แล้วก็มุ่งหน้าสู่ที่พัก
3 คืนแรกเราจะนอนที่ weekly green in namba ที่พักติด 24hrs supermarket ด้วยอ่ะ เริ่ดด
(คุณผู้ชายบอกว่า ถ้ามาเที่ยวอีกที มานอนนี่อีกก็ดีนะ)

ไปเดิน dotonbori เดินไปจองคิวร้านปู (Kani Doraku) แล้วเดินกิน Tako-yaki รอ กินๆๆๆๆๆ
ขอบอกว่าซัดปูไปเยอะมาก มื้อแรกก็จัดเต็มเลย

เดินย่อยแถวๆนั้น กลับที่พักแวะซุปเปอร์ซื้อน้ำหวานและสตรอเบอรี่

นอนหลับฝันดี อากาศดีๆที่สิบกว่าองศาปลายๆ